માઈક્રોસોફ્ટની સેવાઓ ખોરવાઈ જવાને કારણે સમગ્ર વિશ્વમાં ખળભળાટ મચી ગયો છે ત્યારે પહેલીવાર સાયબર સિક્યોરિટી કંપની ‘ક્રાઉડ સ્ટ્રાઈક’ એ સ્પષ્ટ કર્યું છે કે આ કોઈ સાયબર એટેક નથી. શુક્રવારે જારી કરાયેલા એક પ્રકાશનમાં, કંપનીએ જણાવ્યું હતું કે ઇન્ટરનેટ સેવાઓમાં વિક્ષેપ જેણે વિશ્વભરની કંપનીઓ માટે મોટી સમસ્યાઓ ઊભી કરી છે તે સાયબર હુમલો નથી. CrowdStrike CEO જ્યોર્જ કુર્ટ્ઝે સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ પર પોસ્ટ કર્યું છે.”
તેમણે કહ્યું, “આ કોઈ સુરક્ષા ઘટના કે સાયબર એટેક નથી. જો કે, સમસ્યાને ઓળખી કાઢવામાં આવી છે અને તમને જણાવી દઈએ કે આ બગને કારણે વિશ્વભરના ઘણા સ્ટોક એક્સચેન્જ, સુપરમાર્કેટ અને ફ્લાઇટ ઓપરેશનને અસર થઈ છે. વપરાશકર્તાઓ બ્લુ સ્ક્રીન ઑફ ડેથ (BSOD) નો અનુભવ કરી રહ્યાં છે જેના કારણે તેમની સિસ્ટમ્સ આપમેળે બંધ થઈ રહી છે અથવા પુનઃપ્રારંભ થઈ રહી છે. આ સમસ્યા આજે સવારે 11 વાગ્યાથી વિશ્વભરના દેશોમાં અનુભવાઈ અને જોવા મળી.
‘CrowdStrike’નું નવું અપડેટ આ વિક્ષેપનું મુખ્ય કારણ હોવાનું કહેવાય છે, જેણે વિન્ડોઝ આધારિત કમ્પ્યુટર્સ અને લેપટોપને અસર કરી છે. X પરના એક નિવેદનમાં, CrowdStrike CEO જ્યોર્જ કુર્ટઝે જણાવ્યું હતું કે કંપની એવા ગ્રાહકો સાથે કામ કરી રહી છે કે જેઓ Windows હોસ્ટ્સ માટે સમાન સામગ્રી અપડેટમાં જોવા મળેલી ખામીથી પ્રભાવિત થયા છે, તે ઉમેરે છે કે તે Mac અને Linux-આધારિત સિસ્ટમોને પણ અસર કરે છે .
બીજી તરફ, માઇક્રોસોફ્ટે પણ આ વિક્ષેપ પર નિવેદન બહાર પાડ્યું છે. આ નિવેદનમાં, માઇક્રોસોફ્ટે જણાવ્યું હતું કે, “અમે આ ઘટનાને સર્વોચ્ચ પ્રાથમિકતા અને તાકીદ સાથે સારવાર માટે પ્રતિબદ્ધ છીએ કારણ કે અમે માઇક્રોસોફ્ટ 365 એપ્સ જે ખરાબ સ્થિતિમાં રહે છે તેના પર લાંબા ગાળાની અસરને ઉકેલવા માટે કામ કરીએ છીએ.” અમારી સેવાઓ હવે સતત સુધારી રહી છે વિક્ષેપને ઠીક કરવા માટે હજુ પણ કામ કરી રહ્યા છીએ.”