માઈક્રોસોફ્ટ વિન્ડોઝમાં ટેકનિકલ ખામીને કારણે સમગ્ર વિશ્વમાં બેંકિંગ સેવાઓ અને ફ્લાઈટ સેવાઓ પણ પ્રભાવિત થઈ છે. વિશ્વભરના વિન્ડોઝ વપરાશકર્તાઓ તેમના ઉપકરણો પર લખેલી ભૂલ સાથે વાદળી સ્ક્રીન જોઈ રહ્યા છે. વિન્ડોમાં ખામીને કારણે સુપરમાર્કેટ, બેંકિંગ કામગીરી, શેરબજાર ખરાબ રીતે પ્રભાવિત થયા છે. અમેરિકામાં ત્રણ એરલાઇન કંપનીઓએ તેમના તમામ વિમાનોને ગ્રાઉન્ડ કરી દીધા છે. ભારતમાં એરલાઈન્સ સેવા પણ ખોરવાઈ ગઈ છે.
માઈક્રોસોફ્ટ આઉટેજને કારણે માત્ર એરલાઈન્સ અને બેન્કિંગ સેવાઓ જ પ્રભાવિત નથી થઈ, પરંતુ ઘણી મોટી મીડિયા સંસ્થાઓમાં કામ પણ ઠપ થઈ ગયું છે. અમેરિકાના ઘણા રાજ્યોમાં ઈમરજન્સી સેવા 911 ખોરવાઈ ગઈ છે. સ્કાય ન્યૂઝને બ્રિટનમાં પ્રસારણમાં ઉતારવું પડ્યું. લોકોએ સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ X પર વિન્ડો ક્રેશ થવાની તસવીરો શેર કરી છે. ચાલો જાણીએ કે માઈક્રોસોફ્ટ વિન્ડોઝમાં ખામીની અસર કયા દેશમાં જોવા મળી રહી છે.
ભારતમાં એરલાઇન્સ સેવા પ્રભાવિત
ભારતમાં હવાઈ મુસાફરી સેવાઓ પૂરી પાડતી ત્રણ એરલાઇન કંપનીઓના સર્વરમાં મોટી ટેકનિકલ ખામીઓ આવી છે. ઈન્ડિગો, અકાસા એર અને સ્પાઈસજેટ એરલાઈન્સે વિશ્વના ઘણા એરપોર્ટ પર વેબ ચેક-ઈનમાં સમસ્યાનો સામનો કરવો પડ્યો છે. જેના કારણે મુંબઈ, બેંગ્લોર અને દિલ્હી સહિત દેશના અનેક એરપોર્ટ પર મુસાફરોને મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે. Akasa Airએ મુસાફરોને કહ્યું છે કે તેઓ એરપોર્ટ પર મેન્યુઅલ ચેક-ઇન અને બોર્ડિંગની સુવિધા આપી રહ્યા છે.
IndiGo, Akasa Air અને SpiceJet દ્વારા ચેક-ઇન માટે ઉપયોગમાં લેવાતા સોફ્ટવેરમાં સમસ્યા આવી છે. આ ત્રણેય એરલાઈન્સની ચેક-ઈન સિસ્ટમ કામ કરી રહી નથી, જેના કારણે દેશભરમાં ફ્લાઈટ્સ પ્રભાવિત થઈ રહી છે. આ ત્રણેય એરલાઇન્સ GoNow ચેક-ઇન સિસ્ટમનો ઉપયોગ કરે છે, જેણે સવારે 10.45 વાગ્યે વિશ્વભરમાં તકનીકી ખામીઓનો અનુભવ કરવાનું શરૂ કર્યું. એરલાઈન્સ આ સમસ્યાના ઉકેલ માટે Microsoft સાથે કામ કરી રહી છે.
Akasa Air મેન્યુઅલ બુકિંગ શરૂ કરી
સિસ્ટમમાં ખામીની કેટલીક અસર રાજધાનીના ઈન્દિરા ગાંધી ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ પર પણ જોવા મળી રહી છે. એરપોર્ટના T3 પર કોઈ મોટી અસર નથી, પરંતુ T2 પર થોડી અસર છે. આ દરમિયાન Akasa Airએ ટ્વીટ કરીને માહિતી આપી છે કે તેની ઓનલાઈન સેવા પ્રભાવિત થઈ છે, જેના કારણે મુસાફરોને ટિકિટ બુકિંગ, ચેક-ઈન અને બુકિંગ સેવામાં સમસ્યાનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે.
#TravelUpdate: Due to infrastructure issues with our service provider, some of our online services, including booking, check-in and manage booking services will be temporarily unavailable. Currently we are following manual check-in and boarding processes at the airports and hence…
— Akasa Air (@AkasaAir) July 19, 2024
Akasa Airએ ટ્વીટ કર્યું, “અમારા સર્વિસ પ્રોવાઈડર સાથે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરની સમસ્યાને કારણે, બુકિંગ, ચેક-ઈન અને બુકિંગ મેનેજમેન્ટ સેવાઓ સહિતની અમારી કેટલીક ઓનલાઈન સેવાઓ અસ્થાયી રૂપે અનુપલબ્ધ રહેશે. અમે હાલમાં એરપોર્ટ પર મેન્યુઅલ ચેક-ઈન અને બોર્ડિંગ પ્રક્રિયાઓ ચલાવી રહ્યા છીએ. તેથી, તાત્કાલિક મુસાફરી કરતા મુસાફરોને અમારા કાઉન્ટર પર ચેક-ઇન કરવા માટે એરપોર્ટ પર વહેલા પહોંચવા વિનંતી કરવામાં આવે છે.”
સ્પાઇસજેટ મુસાફરોને મેન્યુઅલ બુકિંગની સુવિધા પણ આપી રહી છે
સ્પાઇસજેટે પણ સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ X પર ટેકનિકલ ખામીઓ સ્વીકારી છે. એરલાઈને જણાવ્યું હતું કે, “અમે હાલમાં અમારા સેવા પ્રદાતાઓ સાથે તકનીકી સમસ્યાઓ અનુભવી રહ્યા છીએ. આના કારણે, બુકિંગ, ચેક-ઇન અને બુકિંગ મેનેજમેન્ટને અસર થઈ છે. હાલમાં, અમે તમામ એરપોર્ટ પર મેન્યુઅલ ચેક-ઇન અને બોર્ડિંગ પ્રક્રિયા શરૂ કરી છે.” મુસાફરો અમારા કાઉન્ટર્સ પર ચેક-ઇન કરવા વિનંતી કરવામાં આવે છે અમારી ટીમ સમસ્યાના ઉકેલ માટે કામ કરી રહી છે.”
જર્મનીમાં પણ હવાઈ મુસાફરીને અસર થઈ
ન્યૂઝ એજન્સી રોઈટર્સ અનુસાર, બર્લિન એરપોર્ટના ઓપરેટરે શુક્રવારે સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ X પર મુસાફરોને જણાવ્યું કે બર્લિન એરપોર્ટ પર ટેકનિકલ ખામીને કારણે ચેક-ઈનમાં વિલંબ થઈ રહ્યો છે.